Năm 2015, dựa trên 700 triệu đồng từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ cho 3 đề án khuyến công trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bắc Giang (Trung tâm) đã phối hợp với các bên liên quan triển khai được 2 đề án,


Cụ thể: Phối hợp với Công ty cổ phần Xây dựng 179, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất ván ép xuất khẩu từ gỗ bóc tại xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang; Thực hiện hỗ trợ thành lập mới 20 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn của tỉnh là Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế và Hiệp Hòa.


Cùng với đó, Trung tâm đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Bắc Giang, Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên (Tỉnh đoàn Bắc Giang) tổ chức 2 lớp khởi sự doanh nghiệp cho 40 học viên là hội viên phụ nữ tại thành phố Bắc Giang và 40 học viên là đoàn viên thanh niên huyện Lạng Giang.


Trao đổi với phóng viên, ông Ngụy Đình Nghĩa – Giám đốc Trung tâm cho biết, từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, các doanh nghiệp được thụ hưởng nguồn kinh phí hỗ trợ đều sử dụng hiệu quả, trong đó đã tích cực mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất, đa dạng hóa về mẫu mã, chất lượng sản phẩm được cải thiện. Nổi bật với đề án mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất ván ép xuất khẩu từ gỗ bóc tại Công ty cổ phần 179 với tổng mức kinh phí gần 19 tỷ đồng, dựa trên 350 triệu đồng được Bộ Công Thương phê duyệt hỗ trợ, Trung tâm đã phối hợp với Công ty thực hiện các nội dung và yêu cầu của đề án đề ra. Đến nay, đề án đã hoàn thành xong mục giải phóng, san lấp mặt bằng, xây dựng nhà xưởng, văn phòng làm việc trên diện tích 7.000 m2. Công ty đang được các nhà cung cấp tiến hành bàn giao, lắp đặt máy móc, thiết bị dây chuyền sản xuất ván ép xuất khẩu. Dự kiến khi đi vào hoạt động, doanh thu một năm đạt trên 59 tỷ đồng, tạo ra các dòng sản phẩm như: Ván ép coppha phim 001, ván ép coppha phim 002, ván ép coppha phim 003, ván ép chịu nước và ván ép. Giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 100 lao động của địa phương với mức thu nhập bình quân từ 3 – 3,5 triệu đồng/người/tháng.


Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với những cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, sự quan tâm của Bộ Công Thương, Cục Công nghiệp địa phương, cùng với sự trưởng thành không ngừng của đội ngũ CBCNV, Trung tâm Khuyến công Bắc Giang sẽ góp phần đáng kể vào sự nghiệp thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn trong những năm tới.


CTV