Mới đây, Bộ Công Thương có Công văn số 2644/BCT-CNĐP gửi các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Tài nguyên và Môi trường đề nghị tham gia góp ý đối với Dự thảo Tờ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kết quả rà soát quy hoạch CCN của 27 tỉnh/thành phố (đợt 2) có báo cáo đầy đủ, đạt yêu cầu và phương án quy hoạch CCN phù hợp với quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn đến năm 2020.

 

Các tỉnh/thành phố dự kiến trình phê duyệt đợt này gồm: Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Nam Định, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Trà Vinh, Bến Tre và An Giang.

 

Trên cơ sở ý kiến của các Bộ, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các địa phương, tiếp tục rà soát, hoàn thiện Dự thảo Tờ trình Thủ tướng Chính phủ để đề nghị phê duyệt trong tháng 5 năm 2014. Đến nay cả nước có 41 tỉnh/thành phố hoàn thành công tác rà soát CCN, trong đó đợt 1 có 14 tỉnh/thành phố đã báo cáo rà soát đầy đủ, đạt yêu cầu và có phương án quy hoạch CCN đến năm 2020 phù hợp với quy định về CCN và quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn đến năm 2020. Bộ Công Thương cũng đã trình Thủ tướng Chính phủ đề nghị xem xét phê duyệt kết quả rà soát và cho phép tiếp tục triển khai quy hoạch, thành lập các cụm công nghiệp.

 

P. CCN