UBND tỉnh Điện Biên đã quyết định giao cho Sở Công thương làm chủ đầu tư thực hiện dự án quy hoạch phát triển thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn đến năm 2020.

          Dự án tập trung khảo sát, nghiên cứu đánh giá và lập quy hoạch các công trình thủy điện có công suất từ 100 đến 30.000 KW theo các tiêu chí cụ thể như: tiềm năng, lợi thế trong đầu tư; quy mô thuỷ điện; hiệu quả kinh tế mang lại trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đánh giá tác động môi trường...Với quy mô của dự án này, trước mắt Sở Công thương xác định được 16 công trình thủy điện đáp ứng các yêu cầu; trong đó có 6 công trình có công suất lớn hơn 10 MW, 5 công trình có công suất từ 5-10 MW...
 
          Được biết, trong thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã xác định 26 dự án thủy điện với tổng công suất trên 240 MW để kêu gọi đầu tư. Trong năm, tỉnh đã cấp 3 giấy chứng nhận đầu tư về lĩnh vực thủy điện với tổng vốn đăng ký hơn 1.500 tỷ đồng, riêng dự án thủy điện Sông Mã 2 có tổng công suất 48 MW của Tập đoàn Hưng Hải đã có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng./.
 
 Mạnh Thành