Tối 24/11, tại trung tâm thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra Hội chợ triển lãm Quốc tế Công nghiệp, điện, điện tử, điện lạnh Thái Nguyên năm 2008 với chủ đề "Thái Nguyên trong lộ trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá". Hội chợ do Công ty cổ phần Hội chợ và Xúc tiến Thương mại FTP (Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Du lịch Thái Nguyên (Sở Công Thương Thái Nguyên) tổ chức. Đây là Hội chợ chuyên ngành công nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Thái Nguyên.

Với quy mô gần 250 gian hàng, Hội chợ đã thu hút được hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Hội chợ tập trung giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, điện, điện tử, điện lạnh, điện thoại và các linh kiện thiết bị máy móc phụ tùng thay thế, các nhóm hàng thương mại, mua sắm… Đây là dịp để các nhà khoa học, nhà sản xuất, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu các thành tựu khoa học được ứng dụng vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp phát triển thương hiệu mạnh, uy tín, chất lượng phục vụ quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá; đồng thời, là dịp để ngành công thương Thái Nguyên giao lưu, mở rộng hợp tác với công thương các tỉnh bạn. Đặc biệt, Hội chợ còn có sự tham gia của các doanh nghiệp nước ngoài đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan...

Trong khuôn khổ Hội chợ còn có các hoạt động giao thương để các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp có nhu cầu đàm phán, ký kết hợp đồng, tìm hiểu đối tác. Ngay trong tối ngày đầu tiên khai mạc, đã có khoảng 10.000 - 12.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 30/11/2008./.
 
Thu Hằng