Ngày 19/10, tại khu công nghiệp Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Tập đoàn Thép Posco (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy thép cán nguội Posco –Viet Nam.

Tại buỗi lễ khánh thành nhà máy, có Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, Chủ tịch Tập đoàn Thép Posco và các quan chức của tập đoàn này cùng với đại diện các ban ngành, tập đoàn, tổng công ty trong nước tham dự.

Với quy mô công suất 1,2 triệu tấn/năm, đây là nhà máy thép cán nguội lớn nhất Đông Nan Á do Tập đoàn Thép Posco (đứng thứ tư thế giới) đầu tư.

Dự án có tổng diện tích 158 ha, trong đó 130 ha dùng để làm nhà xưởng, phần còn lại làm cảng chuyên dụng. Nhà máy xây dựng với tổng kinh phí 528 triệu USD, khi đưa vào sử dụng nhà máy đạt công suất 1,2 triệu tấn/năm, trong đó 700 000 tấn thép cán nguội sử dụng sản xuất ô tô, xe máy và 500 000 tấn thép dạng cứng là nguyên liệu cao cấp phục vụ cho ngành công nghiệp xây dựng.

Thị trường của Posco chủ yếu là Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á. Dự tính đến năm 2012, Posco sẽ xây dựng nhà máy thép cán nóng với công suất 3 triệu tấn/năm và nhà máy thép mạ kẻm có quy mô 400 000 tấn/năm.

Thế Vĩnh-Báo CT