Công Thương địa phương
Sáng 22/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới dự lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Xi măng Sông Thao tại huyện Thanh Ba, Phú Thọ. Tham dự sự kiện này có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo một số Bộ, ngành và địa phương.

 
Việc đưa vào hoạt động Nhà máy xi măng Sông Thao góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương, tạo công ăn việc làm ổn định cho một số lượng lớn công nhân lao động là người địa phương. Nhà máy được xây dựng trong thời điểm rất khó khăn, song chủ đầu tư đã cố gắng khắc phục để đảm bảo tiến độ và đưa vào vận hành nhà máy sản xuất xi măng với công nghệ hiện đại và mức đầu tư hợp lý…

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Doãn Khánh, Nhà máy Xi măng Sông Thao có tỷ lệ nội địa hóa chế tạo thiết bị cao nhất hiện nay với 60% khối lượng thiết bị trong nước sản xuất.

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam làm chủ hoàn toàn từ khâu lựa chọn công nghệ, thiết bị đến thiết kế xây dựng, gia công, chế tạo, lắp đặt vận hành và chuyển giao công nghệ hoàn chỉnh một nhà máy xi măng.

Nhà máy Xi măng Sông Thao nằm trong quy hoạch phát triển tổng thể của ngành Xi măng Việt Nam, được khởi công xây dựng từ tháng 4/2004. Nhà máy có công suất 1 triệu tấn/năm và tạo việc làm ổn định cho 600 lao động, trong đó phần lớn là người dân địa phương.

Trong lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu, trong thời gian tới, lãnh đạo Nhà máy, chủ đầu tư dự án cần tiếp tục hoàn thành các hạng mục còn lại, đảm bảo cho Nhà máy đi vào vận hành hoạt động an toàn, hiệu quả bằng hoặc vượt mức công suất thiết kế với chất lượng sản phẩm tốt, có sức cạnh tranh cao trên thị trường.

Theo: Báo CT