Được sự quan tâm chỉ đạo của thường xuyên của Cục Công nghiệp địa phương và Ban giám đốc Sở Công Thương cũng như sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các cấp chính quyền ở địa phương, các tổ chức và cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đối với hoạt động của Trung tâm. Trong năm 2009 Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Long đã đạt được một số kết quả khả quan.

Thực hiện quyết định số 21/QĐ-SCT của Sở Công Thương về việc giao dự toán ngân sách nhà nước năm 2009 với kinh phí cho chương trình hỗ trợ đào tạo nghề công nghiệp nông thôn là 144.000.000đ. Trong năm đã tiến hành chiêu sinh và khai giảng được 15 lớp, kinh phí trên 80 triệu đồng, với gần 500 học viên tham dự, gồm các ngành nghề như: may công nghiệp, dệt chiếu, đan bẹ chuối,… Sau khóa học đa số học viên đều có được việc làm, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình. Về công tác khuyến công quốc gia : Với nguồn vốn hỗ trợ 50 triệu đồng, tháng 11/2009 Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất các sản phẩm từ bẹ chuối tại Hợp tác xã An Phú. Từ kỹ thuật sản xuất mới này thì hiệu quả kinh tế-xã hội mang lại rất cao, mô hình được đa số nghệ nhân đánh giá cao, tạo động lực để nâng cao sức cạnh tranh cho Hợp tác xã. Về mặt xã hội sẽ tạo việc làm, tăng thu nhập cho khoảng 120 lao động nông thôn, nếu nhân rộng sẽ tạo việc làm cho khoảng 500-600 lao động và góp phần chuyển dịch cơ cầu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp của địa phương. Ngoài việc trình diễn kỹ thuật sản xuất, công tác quy hoạch các cụm công nghiệp cũng được sự quan tâm rất lớn.

Trong năm Trung tâm  đã phối hợp với Phòng Tài chính kế họach Bình Tân tiến hành Quy hoạch chi tiết cụm công nghiệp Tân Qưới tại Huyện Bình Tân với diện tích 45ha; tổng số vốn 525,652 triệu, trong đó Cục Công nghiệp địa phương hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công quốc gia là 300 triệu đồng. Đến nay công tác lập qui hoạch chi tiết cụm công nghiệp này đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long phê duyệt. Đặc biệt hiện nay cụm công công nghiệp trên đã được UBND Tỉnh Vĩnh Long chấp thuận chủ trương cho Cty CP Phương Thảo tiếp tục lập hồ sơ dự án để xây dựng cơ sở hạ tầng và khai thác. Từ đó cho thấy nguồn vốn khuyến công quốc gia đã đầu tư đúng mục đích. Bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế-xã hội thiết thực cho huyện Bình Tân nói riêng và cả tỉnh Vĩnh Long nói chung.Về công tác tư vấn : Phối hợp cùng Hội nghề gốm và các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm: gốm thủ công mỹ nghệ tại Hội chợ nông nghiệp ĐBSCL và thương mại năm 2009. Tư vấn, hướng dẫn thủ tục giúp doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật Trần Đại Nghĩa. Phối hợp cùng Phòng công thương các huyện trong lĩnh vực phát triển làng nghề, công nhận làng nghề. Tư vấn lập dự án xây dựng mô hình chuyển đổi chợ TP Vĩnh Long cho phù với đặc điểm tình hình mới, góp phần thực hiện thắng lợi tinh thần Nghị định số: 02 ngày của Chính phủ ( nay là Nghị định số: 114 ngày của Chính phủ). Tư vấn thiết kế và giám sát nhiều công trình xây dựng điện nông thôn cũng như công trình xây dựng và phát triển chợ trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị gần 90 triệu đồng.

Từ những kết quả đạt được năm 2009, sang năm 2010 Trung tâm xác định mục tiêu là: Động viên và huy động các nguồn lực trong, ngoài nước tham gia, hỗ trợ các tổ chức và cá nhân đầu tư sản xuất công nghịêp nông thôn để góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa-hiện đại hóa; góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông nhàn ở nông thôn. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các tổ chức và cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư phát triển công nghịêp nhỏ một cách bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, thực hiện có hiệu quả lộ trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Để thực hiện được mục tiêu trên, trong năm 2010 Trung tâm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố và phát triển các làng nghề đã được công nhận, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông nhàn và góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn. Mặt khác để gắn hoạt động dạy nghề và giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động nông thôn, trong năm 2010 Trung tâm sẽ triển khai 40 lớp dạy nghề nông thôn cho 1.200 lao động với kinh phí dự toán khoảng gần 150 triệu đồng. Trung tâm tiến hành cập nhật thông tin trên website của Sở Công thương và phát hành khoảng 2.400 bản tin công thương để giúp các tổ chức và cá nhân sản xuất kinh doanh cập nhật kịp thời những thông tin cần thiết gắn với quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm về tổ chức thực hiện các chương trình khuyến công quốc gia, địa phương và học tập kinh nghiệm trong việc liên kết giữa chính quyền, nhân dân, doanh nghiệp trong việc khôi phục, phát triển các làng nghề truyền thống với kinh phí khoảng 100 triệu đồng. Tiếp tục khảo sát, xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật sản xuất công nghệ mới, sản phẩm mới cần phổ biến và nhân rộng. Hỗ trợ chuyển giao, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến phục vụ cho các khâu sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xử lý ô nhiễm môi trường và tiết kiệm năng lượng cho các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 

Trung tâm KC & TVPTCN Vĩnh Long