Tối ngày 10/4/2016, tại Quảng trường Hùng Vương thành phố Việt Trì đã khai mạc Hội chợ Hùng Vương 2016. Tới dự Lễ khai mạc, về phía Bộ Công Thương, có Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cùng các đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Cục Công nghiệp địa phương. Về phía tỉnh Phú Thọ, có Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hoàng Dân Mạc cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của Tỉnh.


 Hội chợ Hùng Vương 2016  là hoạt động quan trọng thuộc Chương trình XTTM quốc gia năm 2016 do Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ chỉ đạo Cục XTTM, Trung tâm XTTM tỉnh Phú Thọ phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện. Hội chợ cũng là một trong những hoạt động chính thức nằm trong Lễ hội Đền Hùng năm Bính Thân 2016.


Với quy mô hơn 350 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài Tỉnh, rất nhiều sản phẩm chất lượng, mẫu mã phong phú, đa dạng được trưng bày và giới thiệu tại đây. Hội chợ đã thu hút đông đảo người dân cùng khách du lịch tới tham quan, mua sắm.

 

 Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhận định Hội chợ  sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh XTTM quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Bên cạnh đó, hoạt động liên kết XTTM, đầu tư du lịch giữa các tỉnh thuộc khu vực cũng được thúc đẩy mạnh mẽ. Thứ trưởng cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn tới sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo các cơ quan tỉnh Phú Thọ, đồng thời biểu dương những đóng góp của Ban tổ chức Hội chợ Hùng Vương 2016 cũng như Sở Công Thương Tỉnh trong công tác của ngành Công Thương nói chung và công tác XTTM nói riêng. 

 

Thanh Mai (TTTT)