Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 9/12/2009 tại Trung tâm Thương mại Hồng Vận, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Thông tin trên vừa được công bố vào chiều ngày 9/11 tại do Cục Xúc tiến Thương mại- Bộ Công thương và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi giới thiệu thông tin của hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho rằng, đây là sự kiện xúc tiến thương mại lớn thứ hai ở khu vực biên giới Việt- Trung trong năm nay, nằm trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2009. Hội chợ này sẽ làm cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là khu vực duyên hải Trung Quốc gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và thỏa thuận những cam kết làm ăn lâu dài. Đồng thời cũng là ngày hội giao lưu văn hóa giữa nhân dân khu vực biên giới hai nước Việt- Trung.

Dự kiến, sẽ có khoảng 400 gian hàng của các doanh nghiệp hai nước tham gia hội chợ. Trong đó, chiếm 30% là gian hàng của các doanh nghiệp thuộc tỉnh Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc, 70% còn lại của các doanh nghiệp Việt Nam.

Các ngành hàng chủ yếu là gia dụng; thời trang; đồ gỗ - trang trí nội thất và thủ công mỹ nghệ; nông sản và thực phẩm chế biến; máy – thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng; các dịch vụ du lịch…

Bên cạnh đó, hội chợ còn có các hoạt động giao dịch, ký kết hợp đồng, hội thảo và giao lưu thể thao, văn nghệ giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Đây là lần thứ hai Hội chợ Thương mại và Du lịch Quốc tế Việt Trung được tổ chức tại Móng Cái, Quảng Ninh. Hội chợ lần thứ nhất được tổ chức năm 2007.

Thảo Chi.  Báo CT