Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh, 34 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích hơn 2.249ha đã được quy hoạch để tạo động lực cho ngành công nghiệp địa phương phát triển và giải quyết các vấn đề môi trường. Tuy nhiên, việc thu hút các dự án đầu tư vào các CCN trên địa bàn tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn.


Do tình hình kinh tế trong năm 2012 vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động đầu tư nên hầu hết các chủ đầu tư hạ tầng các CCN không triển khai hoặc trì hoãn triển khai dự án. Chỉ có một vài chủ đầu tư cần mặt bằng để xây dựng nhà xưởng như TCty Công nghiệp Sài Gòn, Cty CP giấy An Bình, Cty CP Đông Á tích cực triển khai dự án, nhưng lại vướng khâu đền bù giải phóng mặt bằng. Vì thế, tiến độ đầu tư hạ tầng các CCN trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm nay vẫn chưa cải thiện so với năm 2011.

 


Đến tháng 6/2012, tổng số vốn thực hiện của 34 cụm công nghiệp đã được UBND tỉnh giao cho nhà đầu tư khoảng 591 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư hạ tầng của 14 cụm đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ đạt khoảng 423 tỷ đồng. Vì vậy, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở Công Thương rà soát điều chỉnh số lượng cụm công nghiệp từ 43 cụm ban đầu xuống còn 29 cụm với tổng diện tích khoảng 1.523ha.

 

 

 

Lê Hùng (AIP)