Ngày 09/01/2012, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã ký Văn bản số 130/BCT-CNĐP về việc thỏa thuận điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2020.


Theo đó, Bộ Công Thương đồng ý với Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp (CCN) tỉnh Bình Định đến năm 2020, bao gồm 62 cụm công nghiệp, với tổng diện tích sử dụng là 1.921,1 ha. Trong đó, TP. Quy Nhơn có 3 CCN; Huyện An Nhơn có 11 CCN; huyện Tây Sơn có 12 CCN; huyện Phù Mỹ có 7 CCN; huyện Phù Cát có 4 CCN; huyện Hoài Nhơn có 13 CCN; huyện Hoài Ân có 4 CCN; huyện An Lão có 4 CCN; huyện Vân Canh có 2 CCN và các huyện Tuy Phước, Vĩnh Thạnh có 01 CCN.

 

Bộ Công Thương cũng giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định có trách nhiệm chỉ đạo các cấp, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện Quy hoạch ngay sau khi được phê duyệt, đảm bảo sớm đưa các cụm công nghiệp đã được quy hoạch vào hoạt động theo đúng quy định hiện hành về quản lý cụm công nghiệp. Riêng đối với 02 cụm công nghiệp Bình Dương và Mỹ Thành, do vượt quá quy mô diện tích theo quy định, Bộ Công Thương yêu cầu UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo thực hiện theo Quy chế quản lý cụm công nghiệp.

 

 

 

QLCCN.