Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép tỉnh Hà Nam điều chỉnh mở rộng diện tích khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn II từ 263 ha lên 320 ha.


Đây là khu công nghiệp đa ngành nằm trên địa bàn huyện Duy Tiên, bao gồm các ngành nghề chính như: Công nghiệp lắp ráp cơ khí điện tử; chế biến thực phẩm; công nghiệp nhẹ, hàng tiêu dùng; sản xuất linh kiện điện tử, xe máy, ôtô; đồ điện gia dụng; cơ khí... Sau hơn 4 năm đi vào hoạt động, với chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, môi trường đầu tư thông thoáng tại tỉnh Hà Nam, đến nay KCN Đồng Văn II đã lấp đầy được trên 25% diện tích với rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. KCN Đồng Văn II đi vào hoạt động đã góp phần tạo điều kiện cho hàng nghìn lao động ở địa phương có việc làm, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng nguồn thu cho ngân sách của tỉnh từ các dự án đầu tư trong KCN.


Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam chỉ đạo chủ đầu tư và các cơ quan liên quan lập và thực hiện dự án đầu tư mở rộng KCN trên cơ sở kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật của các giai đoạn, đảm bảo an toàn môi trường, giải quyết việc làm cho người dân.
 

Hải Hà