Sáng ngày 02/4/2013, Sở Công thương Hà Nam tổ chức Hội thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định 13/2010/QĐ-UBND ngày 26/5/2010 của UBND tỉnh Hà Nam về việc ban hành Quy chế phối hợp Quản lý cụm công nghiệp. Đồng chí Lê Văn Quyết- TUV-Giám đốc Sở Công Thương chủ trì Hội nghị.


Tham dự Hội nghị có đại diện các đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công ty Điện lực Hà Nam, UBND các huyện và thành phố…Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định số 13/2010/QĐ-UBND và Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện Quyết định 13/2010/QĐ-UBND.


Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã quy hoạch 25 CCN với tổng diện tích 500ha, trong đó, có 16 CCN đã đi vào hoạt động, tổng số dự án thu hút đầu tư còn hiệu lực là 150 dự án, trong đó có 104 dự án đã đi vào hoạt động, 26 dự án đang triển khai đầu tư xây dựng, 23 dự án đang hoạt động cầm chừng và tạm dừng hoạt động. Các doanh nghiệp trong các CCN đã đóng góp vào việc tăng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đến nay đã thu hút trên 6500 người làm việc trong các doanh nghiệp trong cụm. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp chưa sử dụng hết phần diện tích đất được giao hoặc bỏ trống, gây lãng phí về đất đai…


Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận xoay quanh các vấn đề như: Phân cấp quản lý CCN; Quy định rõ cơ quan đầu mối cấp tỉnh, cấp huyện thực hiện chức năng quản lý CCN; Cơ quan thu phí quản lý hạ tầng dùng chung; cơ chế phối hợp; chế độ báo cáo… Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Văn Quyết ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị để từ đó chỉnh sửa Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết đinh 13/2010/QĐ-UBND sao cho cụ thể, sát với thực tế.

 

Nguồn: Sở Công Thương tỉnh Hà Nam